TẠI SAO BẤT KỲ KHÔNG GIAN ĐIỀU CÓ NHU CẦU CHIẾU SÁNG TỐT
Vì vậy, nhiều hoạt động, từ việc đọc để áp dụng trang điểm, chỉ là không thể không có một nguồn tốt của ánh sáng. Tuy nhiên, ánh sáng không phải là một cái gì đó nhiều người nghĩ về khi lựa chọn một thiết kế cho một không gian. Sau đó, họ kết thúc với một căn phòng có thể nhìn tuyệt vời, nhưng không ai thực sự có thể nhìn thấy nó. Khi bạn đang làm việc trên thiết kế của một phòng, không quên để suy nghĩ về ánh sáng. Các tốt hơn ánh sáng trong không gian, càng có nhiều bạn sẽ có thể tận hưởng nó.


Chức năng
Ngay cả trong thiết kế, chức năng nên quan trọng cũng giống như hình thức. Việc chiếu sáng ngay trong một không gian có nghĩa là bạn có thể tối đa hóa việc sử dụng nó. Ví dụ, nếu bạn có kế hoạch sử dụng phòng khách của bạn cho xem TV, đọc sách, và khách giải trí, bạn sẽ muốn có một đề án chiếu sáng cho phép bạn sử dụng các phòng để khả năng đầy đủ của nó. Ánh sáng không nên tạo ra một ánh sáng chói trên màn hình TV, ví dụ, và cũng không nên quá tối trong căn phòng đó rất khó để nhìn thấy văn bản in.
Bắt quyền ánh sáng trong phòng khác trong nhà làm tăng chức năng của những không gian, quá. Nếu bạn chuẩn bị thức ăn trong bếp, nó là hữu ích để có ánh sáng mà là trực tiếp trong không gian làm việc, vì vậy mà bạn có thể nhìn thấy những gì bạn đang làm. Nếu bạn áp dụng trang điểm hay kiểu tóc của bạn trong phòng tắm, đèn nên được hướng tới các cạnh của gương, vì vậy mà không có bóng vụng về khuôn mặt của bạn và do đó bạn có thể nhìn thấy cũng đủ để pha trộn trang điểm của bạn.
Làm nổi bật
Các loại khác nhau của ánh sáng đóng vai trò khác nhau trong một căn phòng. Một số đèn có thể được sử dụng để làm nổi bật các chi tiết của không gian. Ví dụ, bạn có thể đặt đèn bên trong một tủ sách để nêu bật các họa tiết hay trang trí trên kệ, hoặc bạn có thể đặt một ánh sáng trên công việc lớn của nghệ thuật để vẽ mắt đến nó. Một ánh sáng trần góc cạnh hơn một chi tiết kiến ​​trúc, điêu khắc sẽ gọi sự chú ý đến nó.
Màu
Loại và lượng ánh sáng trong một không gian có thể xác định những gì màu sắc làm việc trong nó và những người thân mà không có. Hues nhìn khác nhau dưới các nguồn ánh sáng khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải nghĩ về những loại ánh sáng sẽ ở trong một căn phòng trước khi chọn màu sơn hoặc màu sắc nội thất. Những gì có vẻ là một màu xanh rực rỡ dưới ánh sáng ở cửa hàng sơn có thể bật ra được một màu bùn hoặc xỉn trong một căn phòng chỉ với một ánh sáng trên cao duy nhất, ví dụ.
Làm thế nào một căn phòng được thắp sáng có thể ảnh hưởng đến cách mọi người cảm thấy khi họ đang ở trong đó. Harsh, ánh sáng huỳnh quang có thể làm cho một phòng cảm thấy khó chịu hoặc có thể cung cấp cho nó một cảm giác về thể chế. Ngược lại, ánh sáng mềm mại và ấm áp có thể làm cho mọi người cảm thấy được chào đón và thoải mái khi họ đang ở trong một không gian. Hãy suy nghĩ về cách thức chiếu sáng tại một nhà hàng thức ăn nhanh làm cho bạn cảm thấy, so với sự mềm mại, ánh sáng lờ mờ ở một cơ sở ăn uống tốt.
Lấy Ngay sáng
Bắt quyền ánh sáng phụ thuộc vào không gian và trên những gì bạn hy vọng sẽ làm gì trong không gian đó. Chiếu sáng thường được chia thành ba loại: công việc, nói chung và giọng. Nhiệm vụ chiếu sáng là phải cho các phòng, nơi bạn có thể làm bất kỳ loại công việc, cho dù bạn đang đọc một cuốn sách, ghi sổ chi phiếu, hoặc dicing rau. Chiếu sáng nhiệm vụ nên được đặt ở những khu vực mà công việc sẽ diễn ra, chẳng hạn như bên cạnh một chiếc ghế đọc sách hoặc trên kệ bếp.
Các vị trí của ánh sáng chung, chẳng hạn như một đèn chùm trên bàn ăn hoặc một hàng đồ đạc lõm trên trần nhà, rút ​​ra tập trung vào một khu vực của căn phòng. Bạn có thể thấy rằng có chung thiết bị chiếu sáng của bạn gắn liền với một dimmer giúp bạn tiếp tục thiết lập tâm trạng cho căn phòng. Ánh sáng Accent, chẳng hạn như bảng đèn mờ, nến hoặc sconces tường, thêm một liên lạc để trang trí các không gian trong khi tăng sự ấm áp của nó và không khí chung.

0 nhận xét: